10 Websites đang giữ ngôi bá chủ Thế giới online 2021

10 Websites đang giữ ngôi bá chủ Thế giới online 2021

Trung bình một người sử dụng 6 tiếng một ngày để hoạt động trên mạng. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng xem mọi người đang dùng phần lớn thời gian đó ở những đâu trong thế giới online qua 10 websites được yêu thích nhất năm 2021 và lược sử quá trình phát triển các websites này. Những bài học từ thành công luôn còn giá trị tươi mới, đặc biệt đối với những người mới bước vào lĩnh vực vô cùng thú vị này.

10-Websites-dang-giu-ngoi-ba-chu-The-gioi-online-2021-20

Google 

Đầu bảng chắc chắn là ông lớn Google, trình duyệt tìm kiếm phổ biến nhất trên vương quốc internet. Có hơn 40 nghìn nội dung tìm kiếm được đưa lên mục tìm kiếm của Google mỗi giây – như vậy, Google nhận 1,2 nghìn tỷ câu hỏi mỗi năm! Bất kể chúng ta muốn biết gì, chúng ta có thể tìm thấy trên Google. Không những thế, Google cũng là cha đẻ của rất nhiều ứng dụng web khác: Google Docs, Google Calendar, Google Drive v…v 

 

Youtube 

Website thứ 2 nhảy vọt lên vị trí Á quân năm nay với các chỉ số vẫn đang tăng chóng mặt là Youtube. Mỗi ngày Youtube có khoảng 5 tỷ video được truy cập và hơn 30 triệu lượt người vào web mỗi ngày. Mỗi phút, tính tổng các video được đăng lên Youtube xấp xỉ độ dài 300 phút. Chúng ta sẽ còn thấy Youtube trong top 3 nhiều năm nữa. 

Amazon 

Tuy tụt hạng một bậc so với năm ngoái, Amazon vẫn nằm trong top 3 các website được truy cập nhiều nhất trên Internet và chiếm lĩnh thế giới shopping online. Từ Amazon.com, mọi người có thể mua sách truyện, quần áo, đồ gia dụng, và vô số thứ khác! Nếu bạn đăng kí thành viên Prime, những đơn hàng của bạn sẽ được giao tới trước cửa nhà bạn trong vòng 1-2 ngày – miễn phí vận chuyển! Với nhiều mặt hàng và dịch vụ tốt như vậy, không hề bất ngờ khi Amazon tiếp tục đứng top 3 năm nay. 

 

Facebook 

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Thiết kế sáng tạo của Facebook đã thay đổi hoàn toàn cách con người giao tiếp và sinh hoạt. Mỗi tháng, Facebook tuyên bố con số ấn tượng khoảng 2.37 tỷ người sử dụng. Mỗi ngày trung bình 1.66 tỉ người đăng nhập vào Facebook và được coi là những người dùng tích cực (Facebook DAU), so với tháng 1/2020, chỉ số này tăng lên 9% và cũng là chỉ số tăng đều hàng năm của Facebook 

 

Yahoo 

Yahoo là một trong những website cung cấp công cụ tìm kiếm và tin tức phổ biến nhất trong rất nhiều năm và vẫn đang giữ được vị trí này. Yahoo đã thay đổi một chút, bây giờ nó là điểm đến cho tin tức, các bài báo, tài chính v…v thay vì chỉ là một web tìm kiếm đơn thuần. 

 

Reddit 

Reddit cho rằng nó là “trang chủ của Internet ». Được tạo ra để mọi người toàn thế giới có thể chia sẻ, kết nối với nhau, Reddit đã trở nên rất phổ biến cho người dùng tất cả các độ tuổi và tăng 11 hạng so với năm trước! Trên Reddit, người dùng có thể đăng các bài viết, memes, và tranh vẽ để chia sẻ với những những người sử dụng khác cùng thưởng thức. Mỗi bài đăng sau đó được đánh gía xếp hạng dựa trên mức độ được yêu thích – những bài được nhiều vote sẽ đến được trang nhất của Reddit.

 

Wikipedia

Wikipedia.org là một từ điển bách khoa online tập hợp các bài viết về gần như tất cả mọi sự kiện, địa điểm và chủ đề lịch sử mà bạn có thể nghĩ ra. Rất nhiều người đến Wikipedia để tìm câu trả lời cho những câu hỏi cơ bản của cuộc sống hoặc khi bắt đầu nghiên cứu một đề tài. Wikipedia đang có 1.8 lượt sửa mỗi giây, từ các biên tập viên trên khắp thế giới. Mỗi ngày, trang web này có 13,89 triệu lượt truy cập, đưa nó lên vị trí một trong những website phổ biến nhất internet. 

 

Ebay 

Vào năm 1995,  Pierre Omidyar, một người có đam mê với thế giới online, mở ra AuctionWeb, một hạng mục trên website cá nhân của ông. Thứ đầu tiên được đấu giá thành công là một cái đèn laze hỏng, được bán với giá 14.83 đô la. Đến năm 1997, AuctionWeb đổi tên thành eBay, và đến giờ nó có văn phòng ở 30 nước trên thế giới. Ebay tuyên bố hiện có 138 triệu tài khoản, gần 35% người dùng điện thoại ở Mỹ có ứng dụng eBay trên điện thoại của họ. Ebay có trụ sở chính ở San Jose, California và báo cáo tài chính với doanh thu hơn 10 tỉ đô la.

Bing 

Bing của Microsoft có thể không phải là trình duyệt tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, nhưng nó đang lên hạng rất nhanh. Lần đầu ra mắt bởi Steve Ballmer ở sự kiện All Things Digital 2009, cho đến nay, Bing là trình duyệt tìm kiếm lớn thứ 3 thế giới, sau Google và Baidu của Trung Quốc. Có khoảng 33% người Mỹ dùng Bing để tìm kiếm online. Ngoài ra, Yahoo cũng dùng Bing trong một số nền tảng và sản phẩm của mình. Anh và Đài Loan là 2 nơi có nhiều người dùng Bing nhất sau Mỹ. 

 

Netflix 

Được truyền cảm hứng từ mô hình Amazon, Reed Hastings và Marc Randolph mở ra Netflix vào năm 1997. Netflix, khởi đầu từ dịch vụ bán đĩa DVD qua bưu điện, ngày nay đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ băng thông có số lượng người đăng ký nhiều nhất thế giới. Hiện nay, Netflix có 148 triệu người dùng toàn thế giới, ngoại trừ Trung Quốc, Syria, Bắc Triều Tiên và bán đảo Crimea là không sử dụng. Từ năm 2015, lượng người dùng mới của Netflix ở ngoài nước Mỹ đã tăng gấp 4 lần. Sự phổ biến của Netflix vẫn còn rất mạnh và sẽ không dừng lại sớm.

Ngày: 24/8/2021 - đăng bởi: Dendahanoi
Dendahanoi 08/24/2021 11:57:37 PM

Tag: #Web miễn phí



:

----------------