TẠI SAO WEBSITE LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG KINH DOANH?

TẠI SAO WEBSITE LẠI ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG KINH DOANH?

Khi thế giới nằm trên tay bạn và thông tin hoàn toàn nằm trên những đầu ngón tay gõ lên khung tìm kiếm của Google, việc bạn cần đưa doanh nghiệp của mình lên mạng internet là yếu tố sống còn. Hiểu rõ tầm quan trọng của website trong kinh doanh sẽ giúp bạn có cảm hứng và động lực xây dựng website của mình, kênh tiếp cận với nguồn khách hàng vô tận trên Internet và tăng doanh thu, lợi nhuận đột phá.

 

TAI-SAO-WEBSITE-LAI-DONG-VAI-TRO-QUAN-TRONG-TRONG-KINH-DOANH-6

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những lý do tại sao website lại quan trọng, thậm chí là yếu tố sống còn trong kinh doanh ngày nay:

1.     Website là "nhân viên" làm việc 24/7

Rõ ràng là lợi ích đầu tiên khi sở hữu một website đó là doanh nghiệp của bạn “hoạt động” 24/7. Khách hàng có thể truy cập vào website, tìm hiểu thông tin, đặt hàng… mọi lúc mọi nơi. Như vậy website luôn “mở cửa” phục vụ khách hàng và những nhu cầu của họ luôn được đáp ứng mà không cần rời khỏi nhà

 

2.    Hỗ trợ khách hàng 24/7

Hỗ trợ khách hàng luôn là một phần công việc không đơn giản đối với mọi doanh nghiệp. Thay vì chi phí thuê nhân sự trực tổng đài…, việc sử dụng những chức năng tự động trên website là một giải pháp vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả cao. Cụ thể:

·      FAQ (Các câu hỏi thường gặp): đây là một công cụ tuyệt vời. Từ kinh nghiệm của mình trong quá trình tiếp xúc khách hàng, bạn có thể đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp của khách hàng. Cách làm này vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, vừa cung cấp được nhiều thông tin phù hợp với mong muốn tìm hiểu của khách hàng.

·      Chatbots: Chatbots trên website cũng thực hiện việc trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng qua các mẫu câu trả lời tự động. Chatbots cũng có thể cung cấp thông tin như quy trình đăng ký, trả lời các câu hỏi về sản phẩm/ dịch vụ, v…v

 

3.    Trao đổi thông tin

Hơn 50% khách hàng đều kỳ vọng một doanh nghiệp có thông tin trên internet để họ có thể truy cập và tìm hiểu. Rõ ràng là qua website, thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn có thể đến với khách hàng dễ dàng một cách đáng kinh ngạc. Đây chính là một trong những lý do tại sao website đóng vai trò quan trọng đến vậy trong kinh doanh ngày nay.

Như vậy về bản chất, một website chính là phương tiện để giao tiếp với khách hàng và cung cấp cho họ thông tin và các tài nguyên về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Sau đây là một số cách tối ưu hoá việc trao đổi thông tin này:

·      Quảng cáo cập nhật về sản phẩm/ dịch vụ mới của doanh nghiệp

·      Newsletters thông báo cho khách hàng về những thông tin mới nhất, sự kiện sắp diễn ra

·      Các form đăng ký để khách hàng gửi yêu cầu và đặt hàng

 

4.    Tạo sự tin cậy và xây dựng niềm tin 

Trước đây hiển nhiên khách hàng sẽ chú ý đến địa chỉ và số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp trên các tờ rơi hay ấn phẩm quảng cáo như một bằng chứng đáng tin cậy về doanh nghiệp. Ngày nay thì sự chú ý đó chuyển sang việc tìm kiếm website hoặc sự xuất hiện online của doanh nghiệp như một điều tất yếu. Và nếu website của bạn được xây dựng một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn, định hướng tốt cho khách hàng trong việc thoả mãn nhu cầu hay giải quyết các vấn đề của họ thì rõ ràng sự tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn đã tăng lên rất nhiều.

 

5.    Bán hàng và Doanh số

Rõ ràng khi doanh nghiệp của bạn cùng với sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận khách hàng ở mọi ngóc ngách trong nước và trên thế giới, đơn giản chỉ với một thiết bị có kết nối mạng. Thế thì cơ hội bán hàng, tăng doanh số, lợi nhuận của bạn đã mở rộng hơn rất nhiều lần, thậm chí là vô hạn.

 

6.    Marketing

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào Marketing cũng là yếu tố sống còn vì liên quan trực tiếp đến doanh số bán hàng. Với một website tốt, bạn có thể dễ dàng truyền thông về các ưu điểm vượt trội của doanh nghiệp mình một khi khách hàng muốn tìm hiểu về loại hình sản phẩm/ dịch vụ đó. Bạn có thể áp dụng nhiều công cụ và kỹ thuật để đưa website của mình tiếp cận với khách hàng dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả. Có hai công cụ chính mà bạn có thể sử dụng, đó là SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) và SEM (tiếp thị trên công cụ tìm kiếm). 

 

7.    Tạo hồ sơ doanh nghiệp

Đừng giới hạn website của bạn chỉ để bán hàng. Hãy tạo nên một bộ hồ sơ doanh nghiệp của bạn bằng cách thể hiện những nội dung như cách thức hoạt động của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, hiệu quả kinh doanh và đặc biệt là những đánh giá, nhận xét của khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của bạn v…v.

 

Tất cả những điều này được tích luỹ và kế thừa trong nội dung website chính là một tài sản vô giá của doanh nghiệp.

Ngày: 5/8/2021 - đăng bởi: Dendahanoi
Dendahanoi 08/05/2021 10:51:02 AM

Tag: #Web miễn phí



:

----------------