TÔI TRƯỚC VÀ SAU KHI VÀO HÀNH TRÌNH LIFE SUPPORT LIFE

TÔI TRƯỚC VÀ SAU KHI VÀO HÀNH TRÌNH LIFE SUPPORT LIFE
🌱 1. Nếu không vào hành trình tôi chắc vẫn còn loay hoay lệ thuộc cảm xúc vào người khác, cụ thể là chồng tôi.
Với mỗi sự không vừa ý của anh bên trong tôi đều run sợ nhưng bên ngoài lại tỏ ra bất cần, tỏ ra độc lập vì tôi nghĩ đấy là cách an toàn để anh không thể uy hiếp tôi. Tôi dằn vặt bản thân vì ghen tuông và oán hận đủ thứ mà trí óc tôi có thể tưởng tượng ra. Rất nhiều lần tôi đã nghĩ đến ly dị để thoát khỏi tình trạng ấy. Nhờ hành trình, tôi biết được về nỗi sợ của mình. Chồng tôi là người kích hoạt nó. Rồi tôi được hàn gắn qua Mentoring 1-1, qua các khóa học, qua hoạt động cộng đồng v...v, tôi tự mình bình an hơn. Lúc đó tôi nhìn lại mối quan hệ vợ chồng dưới một góc mới, góc nhìn của người tự do, tự chủ, dũng cảm nhận trách nhiệm với mọi cảm xúc và lựa chọn của mình.
Thì tự nhiên chồng tôi cũng bắt đầu lắng nghe những yêu cầu của tôi hơn, dành thời gian chăm sóc gia đình hơn.
 
Gia đình chúng tôi đã có nhiều thời gian sum họp đủ cả bốn thành viên hơn trước đây.
 
🌱 2. Nếu không vào hành trình tôi đã trở thành một người mẹ khủng khiếp trong mắt các con.
Tôi luôn lo lắng chăm lo cho con đầy đủ nhưng tất cả từ trách nhiệm, từ suy nghĩ "theo chuẩn" của tôi, của xã hội, mà không phải từ tình yêu. Bởi tôi đã bị bao nỗi sợ và bất an nhấn chìm rồi. Bề ngoài là sự chu toàn đến tỉ mỉ, nhưng bên trong là sự hỗn độn mất phương hướng và tổn thương sợ hãi mà chính tôi cũng không biết.
Gần 15 năm các con tôi sống với một người mẹ như vậy, nghĩ lại tôi thấy thật khủng khiếp. Con lớn thì sắp trầm cảm, con bé thì bị bệnh tim. Nhờ hành trình, tôi đã nhận ra nguyên nhân tại sao tôi đã rất cố gắng làm một người mẹ tốt vậy mà kết quả lại tồi tệ như vậy. Và tôi dần thay đổi, các con bắt đầu cởi mở và vui vẻ hơn. Nếu vẫn như cũ tôi cũng không dám tưởng tượng tổn thương trong các con có thể dẫn tới những hậu quả nào.
 

🌱 3. Nếu không có hành trình, tôi giờ vẫn cố gắng đi làm 8-10 tiếng/ ngày với đồng lương chỉ đủ chi phí bản thân.
Và quan trọng là tôi sẽ vẫn bám lấy một công việc nhàm chán, mất tự do, trôi vật vờ cho đến khi nghỉ hưu. Công việc đối với tôi ngày đó hoàn toàn là gánh nặng để kiếm sống. Tôi kéo lê cuộc đời mình.

Nhờ hành trình tôi được tiếp cận theo cách mới: công việc cũng là tận hưởng và cảm hứng - cảm hứng đối diện thử thách, đối diện với giới hạn của chính mình để trưởng thành, cảm hứng khám phá khả năng của chính mình.
 
🌱 4. Nếu không có hành trình mỗi sáng tôi đều chỉ muốn được ngủ thêm nữa thêm nữa.... vì cuộc đời là chuỗi ngày mệt mỏi và chán nản.
Nhờ hành trình cảm hứng của tôi với cuộc sống, với thiên nhiên, với những điều mới lạ trong cuộc sống ngày càng dồi dào. Tôi dậy sớm, tập thể dục, tập thiền, bắt đầu ngày mới trong sự hào hứng và biết ơn.
 
🌱 5. Nếu không có hành trình tôi coi như đã chết mà chưa chôn. Tôi đóng chặt cảm xúc của mình với mọi thứ và luôn cảm thấy cô đơn. Tôi cứ nghĩ số phận mình sinh ra như vậy phải chịu thôi.
Nhờ hành trình tôi cởi mở và vui vẻ. Nhiều người bạn mới khắp năm châu bốn biển đến với tôi. Tôi mở lòng đón nhận, học hỏi và trưởng thành mỗi ngày.
 
Cuộc đời tôi đã hoàn toàn thay đổi khi vào hành trình Mentoring 1-1, khi tham gia vào Cộng đồng Life Support Life.
 
🌱 Gia đình tôi thay vì tan vỡ, tổn thương nặng nề cả về tâm lý và sức khỏe các con, giờ chúng tôi đang xích lại gần nhau hơn, cởi mở và chia sẻ nhiều hơn.
🌱 Bản thân tôi thay vì kéo lê chán nản, giờ tôi đầy niềm vui và hào hứng mỗi ngày.
🌱 Công việc của tôi thay vì là gánh nặng, trách nhiệm, giờ là sự khám phá và cảm hứng vượt qua giới hạn.
🌱 Tiền bạc với tôi giờ đây không hề ít hơn trước, vậy mà tôi lại được hoàn toàn tự do với thời gian của mình. Với tôi đó là một "giao dịch" thành công ngoài sức tưởng tượng.
 
☘️ Tôi thấy quả là kỳ diệu khi tôi may mắn và dũng cảm tham gia hành trình.
🌻 Biết ơn Mentor, các bạn đồng hành.
🌸 Biết ơn Cuộc sống sắp đặt cho tôi được có ngày hôm nay.

Ngày: 15/5/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/26/2021 08:21:01 AM

Tag: #Trang chủ, #Câu chuyện Cảm hứng



:

----------------