Ananda: Vượt ra ngoài Tâm trí!

Ananda: Vượt ra ngoài Tâm trí!

Những điều bạn biết, bạn tin, bạn nói với bản thân đã đưa bạn tới thời điểm này. Bạn đã đạt được một số thành công, đôi lúc hạnh phúc … nhưng chưa thực sự viên mãn. Cái đã biết là tốt nhưng không đủ, chính vì vậy bạn cố gắng học, rèn luyện, .v.v. hy vọng cái gì mới. Loài người cũng vậy, khoa học cũng cố gắng hoàn thiện, mọi người cố gắng lao động, cố gắng phát triển kinh tế … và hy vọng tương lai tươi sáng. Tuy nhiên tương lai vẫn chưa tới, tất cả là hy vọng và hình như thế giới bất ổn hơn, con người phải làm việc nhiều hơn ...

Ananda-Vuot-ra-ngoai-Tam-tri-36

Cái bạn biết, cái bạn tư duy, gọi tên, đặt thành khái niệm là Tâm trí. Chúng ta được dạy về toán, lý hóa, .v.v tất cả đều là tâm trí. Decart đã phát biểu câu rất nổi tiếng: “Tôi tư duy là tôi tồn tại.”. Người ta đã từng đồng hóa sự tồn tại là Tâm trí.

 

Thiền là nỗ lực đi ra ngoài Tâm trí để đến những không gian mới đến những vùng đất mới, đến chân trời mới.

 

Điều này cũng như người ta quen sống và chỉ biết có đất liền; ai đó dũng cảm đi ra ngoài khơi, bỏ lại bờ. Đây là dũng cảm lớn lao, thử nghiệm lớn lao. Giống như Columbus đã làm. Columbus đã thám hiểm và mở rộng hiểu biết của con người.

 

Những điều bạn biết, bạn tin, bạn nói với bản thân đã đưa bạn tới thời điểm này. Bạn đã đạt được một số thành công, đôi lúc hạnh phúc … nhưng chưa thực sự viên mãn. Cái đã biết là tốt nhưng không đủ, chính vì vậy bạn cố gắng học, rèn luyện, .v.v. hy vọng cái gì mới. Loài người cũng vậy, khoa học cũng cố gắng hoàn thiện, mọi người cố gắng lao động, cố gắng phát triển kinh tế … và hy vọng tương lai tươi sáng. Tuy nhiên tương lai vẫn chưa tới, tất cả là hy vọng và hình như thế giới bất ổn hơn, con người phải làm việc nhiều hơn ...

 

Có điều gì đó không ổn ở đây! Cuộc sống thì bận rộn và ngắn ngủi. Điều khao khát vẫn luôn nằm ở tương lai và hy vọng. Chúng ta cần cách gì đó Nhanh và Chắc chắn!

 

Thiền là con đường mới là cách tiếp cận mới giúp bạn đạt tới sự Viên mãn, Giàu có theo cách mới. Thiền giúp người ta Hạnh phúc và Thành công ngay Bây giờ và Ở đây! Không có gì nhanh bằng Thiền.

 

Đơn giản bời vì Thiền giúp người ta vượt qua ngoài Tâm trí tới Không gian mới, tới Chân trời mới và bằng cách mới: “Không qua Tư duy”.

 

Tôi đã thử, anh Ananda qua các bài thiền đã giúp mọi người trải nghiệm. Trong khoảng thời gian ngắn mọi cảm nhận được - ngay cả những người mới thiền lần đầu smileyKhông gian mới này có gì? Tôi mô tả một số trải nghiệm:

 

Sự thảnh thơi: 

Anh Ananda hướng dẫn thực hành bài Thiền động Osho kéo dài 1h bao gồm thở mạnh, hành động tự do, nhảy và quan sát, tôi ngồi xuống và thấy bình an, tĩnh lặng lạ thường. Các tế bào như vừa qua đợt tắm rửa năng lượng được tươi mới. Cơ thể thấy mỏi, nhưng người tràn đầy năng lượng và sảng khoái.

 

Đầu thấy hoàn toàn thoải mái, rộng rãi, không chút suy nghĩ nào. Cơ thể thì buông lỏng hoàn toàn – sau 1 tiếng vận động mạnh, nó chỉ thích nghỉ ngơi. Cảm xúc thì sảng khoái! Đó chính là sự Thảnh thơi.

 

Chúng ta được dạy rằng: hãy học chăm chỉ, kiếm công ăn việc làm, kiếm nhiều tiền, có nhà cửa, v.v. khi đó bạn sẽ được thảnh thơi. Tôi đã cố 20 năm và vẫn chưa đạt được. Sau bài thiền chỉ 60 phút tôi đã thấy sung sướng.

 

Sự thảnh thơi có phẩm chất hoàn toàn: nó là sự hài hòa giữa cơ thể - cảm xúc và tâm trí trống rỗng. Điều này chỉ cảm – nó rất rõ ràng – nhưng tâm trí không thể hiểu được. Nó nằm ngoài phạm vi của Tâm trí.

 

Niềm vui:

Hôm vừa rồi chị Hoàng Anh đánh đàn, chúng tôi thiền 90 phút. Đầu tiên, chúng tôi ngồi để cơ thể thư giãn, và quan sát hơi thở. Ngồi một lúc sau, thân thể như bị tiếng đàn kích thích và nó bắt đầu chuyển động. Người thì lắc lư, người thì múa những động tác tùy hứng, người thì hát theo tiếng đàn, .v.v.

 

Cơ thể có trí tuệ của nó thật. Tôi quan sát và thấy nếu cứ để cơ thể tự do thực hiện động tác thì động tác đó mang lại cảm hứng. Có cái gì đó hân hoan chạy dọc sống lưng, có cái gì đó dâng trào trong người. Và chẳng quan trọng bạn là vũ công hay không, chẳng quan trọng người khác đánh giá thế nào, bạn nhảy theo cảm hứng và tiếng đàn. Bạn và tiếng đàn là một! Mọi thứ thật đơn giản và đầy hứng khởi.

 

Đây có thể gọi là Niềm vui, niềm Hân hoan.

 

Chúng ta được dạy rằng: làm cái này đi, làm cái kia đi, bạn sẽ đạt được Thành công và Niềm vui, Hạnh phúc sẽ tới. Nhưng suy nghĩ chẳng bao giờ mang lại Hạnh phúc cả bởi vì sau khi đạt được mục tiêu nào đó lại có mục tiêu khác. Nhà cửa, xe hơi, chức danh v.v không mang lại niềm vui, sự thỏa mãn lâu dài.

 

Theo trải nghiệm của tôi, niềm vui có vẻ là năng lượng. Trong mỗi chúng ta tràn đầy rồi, năng lượng luôn có đó, điều quan trọng là cho nó hài hòa, được tuôn chảy tự nhiên. Tuy nhiên Tâm trí luôn cắt ngang, luôn chặn đứng dòng chảy năng lượng. Tâm trí muốn năng lượng chảy vào dự án nào đó, vào trách nhiệm nào đó. Tâm trí không cho dòng năng lượng tuôn chảy theo tự nhiên. Thiền đơn giản là cho mọi thứ quay về tự nhiên và bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều kỳ diệu trong mình.

Thiền là nỗ lực giúp người ta vượt ra ngoài biên giới của Tâm trí. Tâm trí là Tốt, nó rất mạnh và có ích, tuy nhiên ngoài Tâm trí trong chúng ta có khoảng trời khác, có không gian khác, .v.v đang chờ chúng ta được khám phá. Thiền giúp bạn đạt tới, trải nghiệm những khoảng không gian khác, thiền giúp bạn Tự do và đạt tới những điều mong muốn một cách đơn giản và hiệu quả hơn.

 

Hãy thử dong buồm ra khơi vượt ra ngoài Tâm trí đến tới những không gian mới của Niềm vui, Thảnh thơi, Bình An và Phúc lạc.

 

Cám ơn anh Ananda đã giúp chúng tôi có trải nghiệm tuyệt vời!

 

 

P/S: Tâm trí cũng tốt mà nhưng hãy thử cách tiếp cận mới và bạn sẽ mau chóng nhận ra chẳng có gì để mất smiley

 
Ngày: 9/5/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:17 PM

Tag: #Blog



:

----------------