ĐỘNG LỰC TỪ NỖI SỢ và ĐỘNG LỰC TỪ TÌNH YÊU

ĐỘNG LỰC TỪ NỖI SỢ và ĐỘNG LỰC TỪ TÌNH YÊU

Hành động từ vỏ bọc PHỤ THUỘC vào đối tượng bên ngoài; nó cần ai đó là kẻ thù để chút giận, để lấy cớ, để đổi lỗi. Nó rất thích so sánh, hơn thua vì sự phán xét mang tới cảm giác TỘI LỖI, TỰ TY, GHEN TỴ: cảm thấy kém hơn bạn bè, mặc cảm thua kém, ......

Hành động từ Tình yêu mang tính TẬN HƯỞNG...

DONG-LUC-TU-NOI-SO-va-DONG-LUC-TU-TINH-YEU-58

 

Thầy Menis thường hay khuyên mọi người: "Bạn cần chuyển động lực từ Nỗi sợ sang Tình yêu!".

 

Tôi suy nghĩ rất nhiều, quan sát và thử nghiệm và thấy lời khuyên của Thầy rất giá trị, nó có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn. Hành động từ Nỗi sợ và Hành động từ Tình yêu khác nhau một trời một vực. Bạn có thể quan sát và sẽ thấy nhiều điều thú vị và bổ ích.

 

Động lực từ nỗi sợ và động lực từ Tình yêu giống nhau ở chỗ chúng đều xuất phát từ bên trong, đều liên quan nhiều tới cảm xúc; chúng không xuất phát từ Suy nghĩ hay Tâm trí. Do xuất phát từ Bên trong nên nó mơ hồ, Bên trong chúng ta - như mô hình "giản lược" của Ts Menis - gồm 2 phần:

1) Vỏ bọc hay còn gọi là game hoặc lớp bảo vệ hay mặt nạ; và

2) Tình yêu hay Tinh chất. Vì vậy, ban đầu chúng ta rất khó phân biệt đâu là Game đâu là Tinh chất. Chúng ta rất dễ nhầm lẫn giữa hành động vì nỗi sợ và tình yêu. Sau đây tôi chia sẻ trải nghiệm về sự khác nhau giữa Hành động từ Nỗi sợ hay vỏ bọc, game và Hành động từ Tình yêu:

 

- Hành động từ vỏ bọc nhằm lấy vấn đề bên ngoài để che đậy nỗi sợ bên trong; giống như trong nhà có vấn đề nhưng chúng ta lại bàn tán chuyện hàng xóm; hoặc việc của mình không lo lại lo việc người khác. Hành động từ vỏ bọc nhằm lảng tránh và quên đi nỗi sợ. Vì vậy, nó rất thích có vấn đề, vấn đề càng nhiều, càng lớn thì động lực càng lớn. Mỗi vấn đề như là que củi giúp cho động lực càng rực cháy. Mục tiêu càng cao xa, càng vĩ đại thì càng thích.

 

- Hành động từ vỏ bọc mang tính phủ định, trốn tránh; hành động từ tình yêu mang tính khẳng định. Nếu bạn hành động từ tình yêu, bạn đơn giản cho phép Tình yêu lên tiếng, cho phép Tình yêu nảy nở, ra hoa kết trái. Tình yêu thì được nuôi dưỡng bằng Tinh chất bằng Bản thể bạn - bạn là Tình yêu; bạn không cần ĐỐI TƯỢNG BÊN NGOÀI để chiến đấu.

 

- Ngược lại Hành động từ vỏ bọc PHỤ THUỘC vào đối tượng bên ngoài; nó cần ai đó là kẻ thù để chút giận, để lấy cớ, để đổi lỗi. Nó rất thích so sánh, hơn thua vì sự phán xét mang tới cảm giác TỘI LỖI, TỰ TY, GHEN TỴ: cảm thấy kém hơn bạn bè, mặc cảm thua kém, ......

 

- Hành động từ Tình yêu mang tính TẬN HƯỞNG (enjoy), nó giống như trồng hoa; Tình yêu của bạn mới đầu chỉ bé xíu như hạt mầm, bạn nuôi dưỡng nó, chăm sóc nó và đến một ngày nó ra hoa và ngát hương. Bạn tận hưởng cả quá trình trưởng thành của tình yêu, nó luôn mới mẻ và bất ngờ.

 

Ngẫm lại:
- Tôi chụp ảnh đơn giản vì thích, chẳng ai ép buộc, chẳng ai yêu cầu. Tôi càng chụp, ảnh của tôi càng đẹp, tôi càng sướng. Lúc chụp tôi đã tận hưởng rồi, nên không cần phải chờ đợi người khác khen. Tôi phải cảm ơn các bạn đã làm người mẫu, tôi phải cảm ơn các bạn đã giúp tôi nhận ra vẻ đẹp và tài năng của mình.
- Tôi viết đơn giản vì tôi thích, càng viết tinh chất bên trong của tôi càng nảy nở. Tôi trưởng thành sau mỗi bài viết. Tôi không quan tâm lắm tới bạn có thích không, bạn có like không. Bạn không đọc tôi vẫn viết mà 

 

Những điều Thầy dạy trong khoá học rất giá trị và rất sâu sắc. Chúng ta không nên học để ghi nhớ, thuộc bài mà nên đưa vào ứng dụng trong cuộc sống; chúng ta nên quan sát và trải nghiệm trong thực tế. Thầy cũng thường nhắc chúng ta: "Phải làm việc với chính bản thân mình nhiều hơn."

Tôi tiếp tục Quan sát và Trải nghiệm. Cuộc sống chính là lớp học "Tìm lại chính mình" tuyệt vời nhất!

"Bạn có thể nói bất cứ điều gì với Tình yêu" - Menis Yousry

 

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!

Ngày: 20/12/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:07 PM

Tag: #Blog, #Ảnh, #Tình yêu, #Nỗi Sợ, #LSL Life Style



:

----------------