ĐỘNG LỰC từ SUY NGHĨ và ĐỘNG LỰC từ TÌNH YÊU

ĐỘNG LỰC từ SUY NGHĨ và ĐỘNG LỰC từ TÌNH YÊU

Cuộc sống cần động lực bởi vì động lực giúp người ta hành động, nó mang lại sự tươi mới, sự hào hứng, mang lại sự sống. Nhưng động lực đến từ đâu? Có loại động lực nào mà không bao giờ cạn không? Có động lực nào mà chúng ta càng khai thác nó lại càng đầy?! 

DONG-LUC-tu-SUY-NGHI-va-DONG-LUC-tu-TINH-YEU-13

 

Cuộc sống cần động lực bởi vì động lực giúp người ta hành động, nó mang lại sự tươi mới, sự hào hứng, mang lại sự sống. Nhưng động lực đến từ đâu? Có loại động lực nào mà không bao giờ cạn không? Có động lực nào mà chúng ta càng khai thác nó lại càng đầy?! Trong khoá học, Ts Menis giới thiệu cho chúng ta một loại Động lực cực kỳ MẠNH MẼ và TUYỆT VỜI!

 

1) Tôi đã tham gia nhiều khoá học của các diễn giả Việt Nam và quốc tế. Tôi thấy phần lớn mô hình mà họ đưa ra là:

Công thức 1: Suy nghĩ -> Cảm xúc -> Hành động -> Kết quả.

Suy nghĩ LỚN dẫn tới Cảm xúc Mạnh mẽ; Cảm xúc mạnh mẽ dẫn tới Hành động Quyết liệt; Hành động quyết liệt dẫn tới Kết quả (Thành công).

Vì vậy, để Thành công cần có mục tiêu THẬT LỚN, cần có Tư duy đúng - nói cách khác cần THAY ĐỔI tư duy, cần nâng cấp "phần mềm", cần "lập trình lại tư duy"... Và mọi người hối hả đi học những "CÔNG THỨC BÍ MẬT mà các diễn giả bán cho hàng nghìn người và viết thành sách cho hàng triệu người .

Tư duy cũng tạo ra động lực rất lớn và tư duy làm được nhiều điều, nhưng tư duy thuộc về bán cầu NÃO TRÁI. Loại động lực này luôn phải "nạp lại", phải được "nhắc lại nhiều lần", mọi người phải "tự kỷ ám thị" - nếu không thì sau một thời gian sẽ mất. Vì vậy, mới cần nhiều khoá TẠO ĐỘNG LỰC đến thế. Trong khoá học mọi người hừng hừng khí thế, nhưng sau một tuần, một tháng thì năng lượng lại xuống không phanh 

 

2) Ts Menis đưa ra mô hình động lực khác: ĐỘNG LỰC từ NÃO PHẢI hay từ Tình yêu.

Công thức 2: Tình yêu (BE) -> Hành động (DO) -> Kết quả (HAVE)

Bạn chỉ cần quay vào trong, kết nối với Tình yêu bên trong của mình. Bạn không cần phải ngồi tưởng tượng ra tương lai, bạn không cần mơ mộng, hay nhẩm đi nhẩm lại mục tiêu .... bạn không cần sống trong thế giới của ý tưởng, mơ mộng, của hoài bão và tham vọng. Bạn chỉ cần quay vào bên trong, cảm nhận cơ thể, cảm nhận SỰ SỐNG đang dâng trào trong bạn. Mùa xuân đến, lộc non mơn mởn đâm chồi, hoa nở ngát hương. Sức sống tràn ngập nơi nơi. Và Sức sống đó cũng tràn ngập trong BẠN, tràn đầy trong từng tế bào, từng mạch máu của bạn, trong từng hơi thở của bạn. Sức sống đó bạn có thể cảm nhận ngay TẠI ĐÂY và BÂY GIỜ.

 

3) Làm việc từ Cái đầu bạn cần Mục tiêu và hoài bão - Làm việc từ Trái tim bạn cần Tình yêu và THỰC TẾ!

Cái đầu thích tưởng tượng, mơ mộng và luôn ở trong tương lai; Trái tim thì rất thật ở đây và bây giờ. Sự sống ở khắp muôn nơi. Nếu bạn kết nối với Tình yêu thì bạn đã kết nối được với vũ trụ với cái toàn thể và năng lượng này tuôn chảy qua bạn. Bạn KHÔNG CẦN TẠO động lực đâu, năng lượng TUÔN CHẢY qua bạn và bạn chỉ là ống tre hổng, là "kênh" để cuộc sống tràn qua bạn. Bạn càng làm thì càng sướng, càng thảnh thơi càng thư giãn!

 

Hãy thử nguồn năng lượng này đi; hãy thử nguồn động lực không bao giờ cạn và bạn càng sử dụng, bạn càng tươi mới, càng phúc lạc, càng trẻ trung.

 

Cám ơn Ts Menis Yousry đã chỉ cho tôi công thức tuyệt vời: Tình yêu -> Hành động -> Kết quả

 

Tôi là dân chuyên toán, tôi mất hàng chục năm áp dụng công thức 1 nhưng đối với tôi, NÓ THẤT BẠI. Công thức 2 hợp với tôi, tôi đã viết được loạt bài về khoá học "Tìm lại chính mình" hơn 20 ngày liên tục một cách nhẹ nhàng. Và nó vẫn tuôn chảy 

Ngày: 3/12/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:09 PM

Tag: #Blog



:

----------------