HẠNH PHÚC THỰC SỰ LỚN HƠN CHÚNG TA

HẠNH PHÚC THỰC SỰ LỚN HƠN CHÚNG TA

Hạnh phúc thực sự nó lớn hơn chúng ta vì vậy nó không bao giờ nhàm chán, nó luôn mới mẻ, luôn sống động và tươi tắn. 

HANH-PHUC-THUC-SU-LON-HON-CHUNG-TA-30

 

🌷Hạnh phúc đến từ Tâm trí

Hạnh phúc đến từ Tâm trí thì làm người ta đắc chí. Chúng ta suy nghĩ, suy nghĩ, suy nghĩ ... mọi thứ hỗn độn và bỗng nhiên chúng ta tìm ra quy luật đằng sau nó; đây là cảm giác tuyệt vời, nhưng nó không kéo dài lâu, một thời gian sau điều chúng ta tìm ra trở nên nhàm chán và lặp lại. Bạn đã bao giờ gặp ai kể một câu chuyện hàng chục lần chưa?

Chúng ta lên kế hoạch, nỗ lực, cố gắng để đạt được mục tiêu ... và rồi khi đạt được nó chúng ta vỡ òa; nhưng niềm vui đó không kéo dài lâu. Hồi thi đại học, lúc chuẩn bị thi tôi nghĩ Hạnh phúc lớn nhất trên cuộc đời là đỗ đại học; nhưng khi cầm thông báo đủ điểm đi nước ngoài, niềm vui chỉ thoáng qua.

Hạnh phúc đó chẳng phải hạnh phúc thực vì nếu nó là thực nó sẽ kéo dài; hạnh phúc đến từ tâm trí giống việc giải tỏa áp lực hơn, giống việc gỡ bỏ gánh nặng hơn.

 

🌷Hạnh phúc đến từ Sở hữu

Hạnh phúc đến từ Sở hữu thì khi chúng ta có được cái gì đó thì chúng ta sướng; đối tượng đó - cái điện thoại, cái ôtô, cô gái/chàng trai ...- thuộc về chúng ta thì chúng ta cảm thấy vui; nhưng niềm vui này chẳng kéo dài lâu vì đối tượng đó chẳng còn mới mẻ nữa, chẳng còn hấp dẫn nữa ... nó trở thành quen thuộc và nhàm chán. Con người ngày càng sở hữu nhiều ... của cải vật chất chúng ta có còn hơn vua chúa ngày xưa, nhưng nỗi buồn nào có vơi đi.

Hạnh phúc đến từ chúng ta - từ suy nghĩ, từ nỗ lực, ...- thì cũng chỉ nhỏ bé như chúng ta thôi.

 

🌷Trải nghiệm của tôi

Trải nghiệm của tôi là có một loại hạnh phúc khác, nó không đến từ chính chúng ta, nó đến từ Cuộc sống, nó đến từ Thiên nhiên ... và khi nó đến chúng ta cảm thấy ngập tràn, cả cơ thể rung động và thấy mình là một phần của cái gì đó lớn lao. Sáng sớm bạn ra biển, bình minh đang lên cả bầu trời ánh hồng, cả mặt biển như được tráng lớp vàng tinh khôi ... vẻ đẹp không thể thốt nên lời. Hay đi leo núi, đứng trên đỉnh cao ngắm thung lũng ... bạn chỉ muốn hét lên thật to để cả núi rừng có thể nghe thấy niềm vui của bạn.

Hạnh phúc thực sự nó lớn hơn chúng ta vì vậy nó không bao giờ nhàm chán, nó luôn mới mẻ, luôn sống động và tươi tắn. Hạnh phúc từ tâm trí thì làm bạn muốn giải thích; hạnh phúc từ sở hữu thì làm bạn bám chấp hơn, tù túng hơn; hạnh phúc thực sự lại làm bạn tự do và tràn ngập niềm vui, lòng biết ơn ... Biết ơn đã đến cuộc đời này, biết ơn là đã ở đây, biết ơn là đã xảy ra ...!!!

Thế mà người ta lại hay dạy rằng để Hạnh phúc phải học giỏi (nhiều tâm trí), phải tham vọng (sở hữu nhiều) ... Nào hãy tận hưởng hạnh phúc, hãy để cho âm nhạc, để cho hoa lá đi vào bạn ... không cần sở hữu, không cần suy nghĩ! Đơn giản cho cái bình an của mùa Covy, cho những con đường vắng vẻ, cho vẻ đẹp của sáng sớm hay chiều tà ... đi vào bên trong bạn ...!

Chỉ cần hiện diện! Im lặng ... buông xuôi ... tận hưởng.....

Enjoy tuần mới, ngày mới, phút giây mới
🍀🌿😍


#Life_Support_Life

 

Nguồn: QuangPN - Ngày: 23/3/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:29 PM

Tag: #Blog



:

----------------