Lòng Biết Ơn (3) – Biết ơn Cuộc sống

Lòng Biết Ơn (3) – Biết ơn Cuộc sống

Chúng ta tham gia các trò chơi xã hội, chúng ta quá say xưa và tham vọng. Chúng ta hy sinh sức khoẻ, thời gian, tuổi trẻ để đạt những thứ bên ngoài. Chúng ta bị hệ thống truyền thông, quảng cáo huyễn hoặc để chạy theo mốt, chạy theo giá trị ảo. Chúng ta bị đắm chìm trong trò chơi của xã hội và quên mất Cuộc sống...

Cái ngày Tôi biết ơn Cuộc sống, cánh cửa mới mở ra! 

 

Long-Biet-On-(3)-–-Biet-on-Cuoc-song-0

 

Thú thực, khi chuẩn bị cho buổi chia sẻ của Essence Process, tôi dự định mỗi ngày viết một bài. Nhưng khi viết bài thứ 2, tôi rơi vào cảm giác lâng lâng, nhẹ nhõm và bình an khó tả. Cảm giác giống như trong khoá học của thầy Menis.

Cảm xúc, suy nghĩ nó tuôn trào và tôi không thể dừng lại không viết bài thứ 3: Biết ơn Cuộc sống!

--------------

Tôi đã bước vào tuổi trung niên, mái tóc đã điểm bạc. Tôi cũng đạt nhiều thành công trong mắt người khác– học chuyên toán, được đi học nước ngoài, có công ty riêng, có gia đình hạnh phúc, .v.v – nhưng tôi chưa bao giờ thực sự thoả mãn. Bao nhiêu năm tôi cố gắng trở thành Học sinh giỏi, cố gắng trở thành Người thành đạt, cố gắng trở thành Doanh nhân. Nhưng sau cố gắng hàng chục năm trời, tôi thấy mình là người thất bại.

 

Rồi một hôm tôi tự hỏi: bấy lâu nay mình đang làm gì vậy? Hàng chục năm nay mình khổ sở vì sao? Và tôi nhận ra MÌNH ĐANG CHIẾN ĐẤU VỚI CUỘC SỐNG!

 

Cuộc sống bao bọc chúng ta, chúng ta sinh ra từ Tự nhiên, từ Cuộc sống. Chúng ta như đứa trẻ, Cuộc sống như người Mẹ, mà người Mẹ nào cũng thương con, cũng ân cần, cũng biết con mình cần gì. Người Mẹ Cuộc sống cho chúng ta rất nhiều, nhưng chúng ta chúng ta không bao giờ thoả mãn. Chúng ta giống như đứa trẻ con được voi đòi tiền. Trong nhà đã đầy đồ chơi nào là ôtô, máy bay, nào là LEGO, .v.v nhưng chúng ta vẫn cần đồ chơi mới, chúng ta muốn mua súng, mua xe tăng :-). Và khi đứa trẻ không được đáp ứng thì nó khóc và trách mắng và nó oán ghét Mẹ nó :-)

 

Tôi nhận ra mình là đứa trẻ đó – Cuộc sống ưu đãi tôi rất nhiều nhưng tôi vẫn chưa thấy đủ, tôi đã từng oán ghét Cuộc sống. Tôi đã Chiến đấu với Cuộc sống vì Thành công và Danh vọng.

 

Cái ngày Tôi biết ơn Cuộc sống, cánh cửa mới mở ra! Cái ngày tôi nhận ra lòng tốt của người Mẹ, tôi được Bình an. Bạn sẽ luôn cảm thấy ấm lòng, an toàn, và được che trở khi được sống Tình yêu của người Mẹ.

 

Biết ơn Cuộc sống – Biết trân trọng những gì mình có.

Có thể chúng ta vẫn có nhiều khó khăn, vất vả;

- có thể kinh doanh lúc lên lúc xuống , nhưng càng làm chúng ta càng có kinh nghiệm, chúng ta yêu thích công việc của mình :-);

- có thể chúng ta không giàu như đại gia, nhưng chúng ta vẫn có tiền :-);

- có thể gia đình chưa hoàn hảo, nhưng hạnh phúc và những đứa trẻ thật tuyệt :-)

 

Hãy tin tưởng vào người Mẹ Cuộc sống. Người Mẹ luôn biết đứa con cần gì, biết không cho con mình chơi cái gì.

Bạn có con, và con bạn chơi trò chơi điện tử quá lâu. Bạn cấm không cho chơi, nó sẽ tức tối, giận dỗi và khóc. Tôi cũng vậy, nhiều lần gặp thất bại,  tôi trách móc Cuộc sống: Tại sao điều này lại xảy ra? Thật bất công, tôi đã cố gắng vất vả nhưng tại sao không thành công???

Chúng ta tham gia các trò chơi xã hội, chúng ta quá say xưa và tham vọng. Chúng ta hy sinh sức khoẻ, thời gian, tuổi trẻ để đạt những thứ bên ngoài. Chúng ta bị hệ thống truyền thông, quảng cáo huyễn hoặc để chạy theo mốt, chạy theo giá trị ảo. Chúng ta bị đắm chìm trong trò chơi của xã hội và quên mất Cuộc sống.

 

Biết ơn Cuộc sống và Lắng nghe từ Thất bại và Khó khăn

Ngẫm lại, thấy những thất bại đều là những bước ngoặt của Cuộc đời và chúng ta học được nhiều điều hơn từ Thất bại. Rất may mà tôi đã từng phá sản, nếu không chúng ta không được có điều kiện chia sẻ như thế này. Rất may doanh nghiệp của tôi không lớn để tôi có nhiều thời gian vui đùa với trẻ con. Rất may tôi không phải người nổi tiếng, không phải chính trị gia, tôi thích nói gì thì nói :-).

 

Bây giờ, tôi đã tự cho mình được Tự do cả về Tài chính lẫn Thời gian. Tôi thực sự cảm thấy May mắn vì đã ... Thất bại.

 

Biết ơn và Tin cậy vào Cuộc sống. Cuộc sống sẽ Lo cho bạn!

 

Biết ơn và Quay về với vòng tay ấp áp của Người Mẹ!

 

Ngày: 29/10/2014 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:07 PM

Tag: #Blog, #Lòng biết ơn, #LSL Life Style



:

----------------