QUANGPN CHỢT NGỘ: LÒNG BIẾT ƠN - ÂN HUỆ CUỘC SỐNG

QUANGPN CHỢT NGỘ: LÒNG BIẾT ƠN - ÂN HUỆ CUỘC SỐNG

Tôi tâm đắc câu của Thầy Menis: Hành trình Essence là hành trình kết nối con người với Nhận biết, Yêu thương và Lòng biết ơn.

QUANGPN-CHOT-NGO-LONG-BIET-ON--AN-HUE-CUOC-SONG-42

 

Từ trải nghiệm bản thân, lòng biết ơn như là hương thơm từ Essence và nó là ân huệ cho người nào được trải nghiệm nó. Tôi tìm hiểu và tham khảo nhiều và tôi thấy có nhiều hiểu sai về Lòng biết ơn.

🍀 HIỂU SAI
1) Lòng biết ơn gắn với Trả ơn:
Lòng biết ơn biến thành business, đổi trác. Con cái phải biết ơn cha mẹ, học trò cám ơn Thầy ... Lòng biết ơn biến thành rằng buộc tinh vi. Lòng biết ơn là chủ đề quan trọng của Đạo Đức Học.

Thực tế Lòng biết ơn chẳng liên quan tới Trách nhiệm Trả ơn. Phúc cho ai có lòng biết ơn vì khi đó họ bình an, hạnh phúc và mãn nguyện ...

2) Lòng biết ơn gắn với Kỳ vọng
Nhiều người THỰC HÀNH, RÈN LUYỆN lòng biết ơn vì họ nghĩ lòng biết ơn mang lại lợi ích ... như tiền bạc, như hạnh phúc, .v.v.

Thực tế, lòng biết ơn không thực hành được, lòng biết ơn nó xảy ra ... vì vậy Thầy Menis mới để Lòng biết ơn cuối cùng: 1) Nhận biết => 2. Yêu thương => 3. Lòng biết ơn.

Lòng biết ơn là hệ quả của Nhận biết, Yêu thương ... khi nhận biết và yêu thương đủ thì lòng biết ơn xuất hiện; nó không thể "chín ép" được.

3) Lòng biết ơn gắn với Suy nghĩ
Sau khi nghĩ về công lao của cha mẹ, của những người đã ngã xuống vì độc lập dân tộc ... => chúng ta biết ơn họ. Đây là cách chúng ta được học ở trường; nhưng bạn thấy đó, nó chẳng hiệu quả: chẳng ai nhớ được.

🍀LÒNG BIẾT ƠN LÀ GÌ?
Thực tế tôi cũng không biết :-). Tôi đang đi chơi Châu Âu, tôi chợt nhận ra: thế quái nào mình đang ở chỗ 30 năm trước tôi đã đặt câu hỏi: Hạnh phúc là gì? và thế nào bây giờ trong tôi không có câu hỏi đó nữa, Câu hỏi đã được thay bằng Niềm vui, bằng sự hân hoan, bằng sự biết ơn ...

- Biết ơn cuộc sống sắp đặt: thế nào vừa có nhà Hà nội, vừa có khu vườn đẹp như cổ tích ở Láng hoà lạc, vừa được sống ở Hung ... kỳ lạ, sao nó lại xảy ra một cách nhẹ nhàng và đẹp thế;
- Biết ơn Vợ :-) người đảm đang sắp xếp, âm thầm hỗ trợ ... để tôi có thể theo đuổi sứ mệnh ...
- Biết ơn Bố Mẹ! người dành yêu thương và cho tôi được tự do ...
- Biết ơn các bạn: người giúp tôi các bài học, trưởng thành ...

Thật ra tôi không biết lòng biết ơn định nghĩa là gì?! nhưng nó mang lại cảm giác đầy đủ, mãn nguyện và tri ân ...
- Đầy đủ vì nó không yêu cầu thêm: tôi chẳng muốn thêm căn nhà nữa ... tôi thích "lang thang", có thêm thì phải bảo trì ... có tiền đi thuê AirBnB chỗ nào mình thích thì tốt hơn; Đầy đủ vì cảm thấy mình nhận được quá nhiều ...
- Mãn nguyện vì tôi không nghĩ nó đẹp như thế ... nó đẹp và tuyệt vời hơn những gì mình nghĩ ... Mãn nguyện vì ... sao nó lại thế nhỉ? :-)
- Tri ân hào hứng muốn làm gì đó, muốn đáp ơn, muốn bày tỏ, muốn chia sẻ ...

🍀KẾT
Theo tôi, lòng biết ơn không gắn với Trách nhiệm, không gắn với Kỳ vọng, không gắn với Trả ơn. Lòng biết ơn nó xảy ra và đó là ân huệ; người có lòng biết ơn thì cảm thấy Đầy đủ, Mãn nguyện và Tri ân ... thực sự cảm giác này rất thích.

Lòng biết ơn đến từ bên trong! Nó xảy ra theo tiến trình như Thầy Menis nói: 1) Nhận biết 2) Yêu thương 3) Lòng biết ơn.

Tôi tiếp tục hành trình của mình để nuôi dưỡng và cảm nhận Lòng biết ơn ... Khi nó xuất hiện thì lòng biết ơn thực sự là món quà của Essence!

Chúc ngày mới nhiều niềm vui! 🍀🌷😍

p/s cám ơn Hoa Phuong tạo cảm hứng cho bài này khi đi dạo bên dòng sông Duna.

 

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

Ngày: 31/7/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:46 PM

Tag: #Blog



:

----------------