THIỀN: NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT

THIỀN: NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT

Bài tập NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT giúp bạn nhìn vào trong và bạn nhận ra cả ĐAU KHỔ lẫn VẺ ĐẸP ngay bên trong bạn. Và đây là hướng bạn cần nhìn, đây là hướng bạn cần làm việc.

THIỀN-NHO-NGUOI-QUAN-SAT-40

 

Tôi đã làm thử trắc nghiệm trên FB và kết quả thật thú vị. Tôi yêu cầu mọi người xem tranh và quan sát; và tôi phát hiện ra Bài học thú vị là: Chúng ta thường chỉ quan sát BÊN NGOÀI mà quên mất QUAN SÁT BÊN TRONG.

 

Quan sát bên ngoài là thấy bức tranh chứa hình gì, màu sắc thế nào, có ý nghĩa gì ... Quan sát bên trong là nhận biết cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn ... ngay bên trong chính mình. Mắt chúng ta được thiết kế để nhìn ra ngoài nên chúng ta quên mất nhìn vào bên trong.

 

Thiền là chúng ta quan sát cả hai: cả bên ngoài lẫn bên trong. Và hơn thế nữa thiền còn giúp chúng ta nhận ra mỗi liên hệ giữa bên ngoài và bên trong.

 

Hãy luôn NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT!!! Trong cuộc sống, hàng ngày thỉnh thoảng dừng lại và NHÌN VÀO TRONG. Đi trên đường thấy ôtô chạy, dừng lại và xem ai là người đang thấy ôtô chạy. Đang ăn cơm, dừng lại và xem ai là người đang ăn. Đang nói chuyện, dừng lại và xem ai là người đang nói ... Đây là bài tập cực kỳ hữu ích.

 

Bài tập này giúp bạn tránh sự vội vàng. Bạn đang tức ai đó, dừng lại và xem cái tức là gì? Bạn gặp một việc không vừa lòng, dừng lại và xem ai là người không vừa lòng? .... HÃY NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT ... và dần bạn sẽ tách rời được bên ngoài và bên trong, bạn sẽ nhận ra cái khổ, sự tức giận có sẵn trong bạn và chúng phóng chiếu ra bên ngoài. Cũng như bài test, bên trong người ta hay nghĩ về cái gì thì người ta sẽ nhìn thấy cái đó ở trong bức tranh.

 

Và rồi bạn đi trên đường bạn thấy bông hoa đẹp, dừng lại NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT - bạn sẽ thấy vẻ đẹp bên trong chính bạn. Không phải bông hoa đẹp mà nó gợi nhớ vẻ đẹp bên trong bạn. Hoàng hôn mặt trời lặn, bạn bỗng xúc động trước bầu trời tím thẫm, dừng lại NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT - bạn sẽ thấy cảm xúc, tình yêu nằm ngay bên trong chính mình.

 

Bài tập NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT giúp bạn nhìn vào trong và bạn nhận ra cả ĐAU KHỔ lẫn VẺ ĐẸP ngay bên trong bạn. Và đây là hướng bạn cần nhìn, đây là hướng bạn cần làm việc.

 

Tâm chúng ta là mảnh đất, và bạn chính là người lao động trên chính mình. Bạn nhận biết nỗi đau để hàn gắn, bạn nhận biết niềm vui để nuôi dưỡng và chẳng bao lâu tâm bạn sẽ là một vườn hoa của niềm vui và hạnh phúc.

 

NHỚ NGƯỜI QUAN SÁT - bạn nên làm bài tập này mỗi khi bạn nhớ ra ...!!!

Enjoy Meditation 🍀🌷😍

 

Ngày: 20/3/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:28 PM

Tag: #Blog



:

----------------