Tay cờ bạc người Nhật.

Tay cờ bạc người Nhật.
Có một tài tử điện ảnh Nhật Bản sống ở Hollywood trước chiến tranh thế giới thứ hai. Ông ta rất nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền đến nỗi sau đó không cần phải làm việc mà vẫn có thể sống một cuộc sống xa hoa.
 
Vì vậy, ông ta quay lại Nhật Bản nhưng ông lại muốn xem Paris trước, và ông đi ngang Paris. Tại một trong những khách sạn sang trọng nhất trên tầng cao nhất có một sòng bạc. Ông ta đến đó vào chiều tối và đặt cược mọi thứ thậm chí không để dành tiền mua vé về nhà. Ông ta mất tất cả và quay trở lại phòng. Mọi người hoàn toàn im lặng vì trước đây chưa từng có ai đặt cược số tiền lớn như vậy.
 
Các vị vua đã ở đó, và ông đã đánh lớn hơn tất cả. Và tất cả đều có thiện cảm với người đàn ông này vì ông ta đã mất tất cả chỉ trên một cây bài.
 
Sáng hôm sau trên các tờ báo loan tin một người Nhật đã lao vào gầm một đoàn tàu nhanh. Người quản lý khách sạn, nhân viên khách sạn và tất cả những người đã chứng kiến ​​những gì đã xảy ra vào đêm hôm trước ngay lập tức nghĩ rằng người Nhật này không thể là ai khác ngoài người đàn ông đó.
 
Tất cả đều đổ xô đến phòng của vị tài tử Nhật Bản. Họ gõ cửa, ông ta mở cửa và hỏi, "Có chuyện gì - tại sao lại có đám đông này?"
 
Họ nói, “Chúng tôi rất tiếc, rất xin lỗi, nhưng chúng tôi nghĩ khi thấy tờ báo này…. Cơ thể nghiền nát thành nhiều mảnh thậm chí không thể nhận ra khuôn mặt; chỉ hộ chiếu là người Nhật. Vì vậy, chúng tôi nghĩ có lẽ ông là người đó, bởi vì đêm qua ông đã đánh cược mọi thứ và mất tất cả, và đây là khoảnh khắc mà người ta tự tử."
 
Nam tài tử bật cười. Ông ta nói, “Tôi không phải người đó. Tôi kiếm được tiền, tôi đặt cược, tôi thua. Nhưng đó chỉ là tiền. Tôi đã không đánh mất chính mình. Tôi có thể kiếm lại. Và tin tôi đi, nếu tôi kiếm được một lần nữa, tôi sẽ quay lại và đặt cược một lần nữa! Tôi không hèn đến mức muốn tự tử. Vì tiền ư? Điều mà bất kỳ kẻ ngốc nào cũng kiếm được. Không quan trọng. Nếu tôi thắng tôi cũng như thế. Tôi thua thì tôi cũng như thế.
 
Trước khi trở thành một tài tử, tôi đã ở bên một bậc thầy. Thầy tôi chỉ dạy một điều: Hãy giữ nguyên trong mọi tình huống, dù tốt hay xấu, thành công hay chiến thắng, thất bại hay mất mát - mọi thứ, miễn là con vẫn còn, và con chỉ là nhân chứng.
 
Tôi đã có một giấc ngủ ngon, và vừa rồi tôi đang nghĩ nên bắt đầu lại từ đâu. Nhưng chuyện đó không hề làm tôi trầy xước."
 
Hãy đánh cược tất cả mọi thứ dù biết rằng đang đánh bạc với những điều chưa biết… Có thể chiến thắng hay thất bại nhưng điều đó không quan trọng. Đừng hy vọng vào chiến thắng bởi vì nó sẽ trở thành một sự khốn khổ nếu bạn không thành công. Đừng sợ mất bởi vì sau đó sẽ rất đau khổ nếu bạn thua. Hãy đặt cược vô điều kiện.
 
Osho

 

Ngày: 31/5/2021 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/31/2021 05:37:43 PM

Tag: #Câu chuyện



:

----------------