The miracle trip - Hành trình diệu kỳ

The miracle trip - Hành trình diệu kỳ

Ba ngày học ngắn ngủi kết mới chỉ là khởi đầu của hành trình Essence nhưng là 3 ngày thực sự đặc biệt. Kể từ đó, cuộc sống của tôi cũng là hành trình Essence, đó là hành trình thực sự kỳ diệu.

The-miracle-trip--Hanh-trinh-dieu-ky-43
 
Sáng sớm nay thức dậy, ngồi trong tĩnh lặng, nghĩ về người thầy, chợt kết nối vào không gian bên trong, tự nhiên được khóc ngọt ngào như một đứa trẻ, khóc trong trạng thái dạt dào lòng biết ơn.
 
Cách đây 2 năm, sau khi tham gia khoá học 3 ngày có tên gọi kỳ lạ “HÀNH TRÌNH TÌM LẠI CHÍNH MÌNH - ESSENCE JOUNEY" thì cái buổi sáng sớm đầu tiên ở nhà sau khi kết thúc khoá học, tôi cũng dậy sớm, ngồi tĩnh lặng một mình và rồi cũng được khóc như vậy, khóc trong niềm vui sướng của cảm giác như được sinh ra lần thứ hai trên cuộc đời này.
 
Tôi còn nhớ lần cuối cùng tôi khóc, cách đây gần 20 năm, tôi đã khóc trong uất hận khi hình ảnh người cha là thần tượng trong tôi sụp đổ, niềm tự hào về ông sụp đổ. Kể từ sau cú sốc đó, tôi quyết chí trở nên thật mạnh mẽ. Trong học tập, trong công việc, tôi luôn nỗ lực hết sức để trở nên xuất sắc và hoàn hảo. Trong cuộc sống, không điều gì mà tôi không tò mò chúi mũi vào tìm hiểu. Và tôi tận dụng mọi cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống để tìm ra bằng được bản chất thực sự đằng sau những hiện tượng mà tôi nhìn thấy. Tôi luôn sống như thể ngày mai là ngày cuối cùng của cuộc đời. Đọc nhiều loại sách, giao tiếp với nhiều loại người nhất là những người khác biệt hoàn cảnh sống với mình, quan sát cuộc sống của mọi người để có góc nhìn đa chiều về cuộc sống, đó là cách tôi đã sống để muốn hiểu bản chất thực sự của cuộc sống này là gì. Tôi thấy ngoại trừ trẻ thật nhỏ thì ai cũng gặp đau khổ và phiền muộn trong cuộc sống. Tôi cố gắng trở thành một người tốt để những người xung quanh mình luôn được vui vẻ, hạnh phúc. Vì vậy, tự nhiên từ lúc nào không rõ tôi tự xây dựng một mô thức bên trong rằng, tôi sẽ chỉ vui vẻ hạnh phúc khi những người xung quanh mình được hạnh phúc, vui vẻ. Nhưng cuộc đời thì không như là mơ, càng nỗ lực theo hướng tốt đẹp thì tôi càng cảm thấy vô vọng….
 
Đúng trong thời điểm tôi đang tìm kiếm tưởng chừng như vô vọng đó thì người thầy xuất hiện. Thầy chẳng dạy kiến thức gì nhiều nhưng 3 ngày trải nghiệm khoá học của thầy là khoảng thời gian đặc biệt để tôi phải vỡ ra hoàn toàn. Dường như cái con người thực sự bên trong được đánh thức để nhìn vào con người không phải là mình ở bên ngoài - cái lớp vỏ bọc đã che mờ và ngăn cản mình rất nhiều khiến mình quá vất vả, quá nỗ lực và tốn quá nhiều năng lượng trong cuộc sống. Ba ngày học ngắn ngủi kết mới chỉ là khởi đầu của hành trình Essence nhưng là 3 ngày thực sự đặc biệt. Kể từ đó, cuộc sống của tôi cũng là hành trình Essence, đó là hành trình thực sự kỳ diệu. Tôi tự tạo ra cuộc sống cho chính mình, tôi tận hưởng từng thời khắc của cuộc sống, tận hưởng những trải nghiệm thực sự và trực tiếp mà không phải gián tiếp qua sách vở hay qua nguồn thông tin nào khác.
 
Khoá học Essence giúp tôi lần đầu tiên cảm nhận rõ rệt về năng lượng. Một cách dễ nhận biết đó là năng lượng của cảm xúc. Rất thú vị là từ “Cảm Xúc” theo tiếng Anh là Emotion, có thể chiết tự là: Energy + Motion, là sự chuyển động của năng lượng. Con người giao tiếp kết nối trực tiếp với nhau thực ra rất ít là nhờ thông tin và ngôn ngữ mà thực ra là qua CẢM NHẬN, và CẢM XÚC đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Có một câu nói rất hay: “Người ta sẽ quên hết những gì bạn nói, những gì bạn làm nhưng họ không quên cảm giác mà bạn mang đến cho họ _ Maya Angelou”. Quan sát trẻ em sẽ thấy chúng đón nhận những luồng năng lượng cảm xúc từ cha mẹ một cách vô thức. Những gia đình mà cha mẹ thường có cảm xúc tiêu cực như: dễ nổi nóng, giận dữ, buồn chán, bi quan, thất vọng… thì con cái họ khi lớn lên cũng sẽ có những mô thức tính cách tương tự, chúng dễ có xu hướng muốn tìm cách giải toả qua rượu, những chất kích thích… hay phải nhờ một cách nào đó. Những cha mẹ luôn hạnh phúc, vui vẻ, hài ước thì những đứa con của họ lớn lên lạc quan, yêu đời và có cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi. Trẻ em nhỏ có khả năng học rất nhanh, trẻ không học thông qua tư duy phân tích như người lớn mà thông qua sự cảm nhận. Trẻ không học những gì mà cha mẹ khuyên dạy, mà hấp thu trực tiếp từ lối sống của cha mẹ hay từ những người gần gũi quanh trẻ. Ngẫm bài học từ hành trình Essence càng thấy xa xưa kia các cụ nhà ta rất khôn ngoan, khi chọn thầy thuốc chữa bệnh hay chọn người nấu ăn thì phải tìm cho được những người lành mạnh. Chỉ những người lành mạnh tự chăm lo được cho chính họ thì họ mới có thể chữa bệnh hay chuẩn bị những món ăn lành mạnh cho người khác được. Nhờ có thầy mà năng lượng cảm xúc trong tôi sau mấy chục năm đã được giải toả và sau này tôi đã biết cách chủ động giải toả và chuyển hoá theo cách của riêng mình. Điều này rất khó diễn giải, phải thực sự qua trải nghiệm thì mới có thể cảm nhận và hiểu được.
 
Càng tiếp tục hành trình thì những điều thú vị lại tự nhiên tới. Tôi có cơ duyên được gặp thêm những người thầy, người bạn đặc biệt. Giờ đây chúng tôi đang cùng nhau làm một chương trình giáo dục mới cho trẻ em. Đó là những đứa trẻ thực sự may mắn bởi vì, chúng tôi chưa thấy có một môi trường giáo dục nào như vậy. Những trẻ này được kèm cặp bởi những thầy cô đã đi qua hành trình Essence. Trẻ được học các môn Văn, Võ, Vẽ và Diễn thuyết nhưng quan trọng hơn, trẻ được cảm nhận nguồn năng lượng thấm đẫm tình yêu thương, lòng biết ơn. Nguồn năng lượng chảy tràn một cách tự nhiên sang các cháu. Cái dòng chảy Essence bên trong đó luôn tồn tại, ngập tràn và cứ chảy mãi không ngừng nghỉ qua thế hệ này sang thế hệ khác.
 
Tri ân thầy, giờ đây tôi vẫn đang trên hành trình Essence của chính mình, hành trình càng ngày càng thú vị. Đặc biệt cảm ơn anh Phạm Ngọc Quang, người anh, người bạn đã gieo duyên để tôi đến với hành trình Essence. Cảm ơn chị Lien Nguyen đã làm video rất hay giới thiệu về hành trình Essence (link ở cuối bài)
 
Ba ngày Tết Dương lịch này tại Hà Nội, thay vì dành cho mình một kỳ nghỉ, tôi lại làm tình nguyện viên để có cơ hội trải nghiệm lại không khí Essence và để phục vụ những người bạn Essencer mới.
 
FB: Nguyễn Chí Thanh
 
 

Ngày: 19/12/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 03/09/2020 02:52:09 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------