Nấm hương rừng khô - Đặc sản Tây Bắc

Nấm hương rừng khô - Đặc sản Tây Bắc

Nấm hương rừng được rất nhiều người ưa thích bởi nó có giá trị dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe. Nếu ai đã từng thưởng thức món này, chắc hẳn không thể nào quên được hương vị đặc trưng của nó. Nấm hương rừng có xuất xứ ở khu vực Đông Á, có hình dạng như chiếc ô tròn, kích thước bé khoảng 5 đến 10cm.

Nam-huong-rung-kho--Dac-san-Tay-Bac-4

Giới thiệu nấm hương rừng

Ở Việt Nam, nấm hương rừng có còn tên là nấm đông cô. Nấm Điện Biên là loại nấm rừng được chú ý nhiều nhất và nổi tiếng nhất với hương vị riêng biệt chỉ có ở những món ăn từ nấm Điện Biên.
 
Nấm hương rừng là đặc sản núi rừng Tây Bắc
 
Từ lâu nấm hương rừng Điện Biên đã được coi là đặc sản của núi rừng Tây Bắc vì nấmở đây có vị thơm quyến rũ. Người ta thường sấy khô để có thể bảo quản và giữ nấm không bị vi khuẩn xâm nhập. Nấm sau khi được sấy khô vẫn không mất đi tác dụng hay mùi thơm của nó. Khi gặp nước, nó sẽ có thể trở về hình dạng ban đầu.

Công dụng

Không phải ngẫu nhiên mà nấm hương rừng được coi là một loại đặc sản. Mà ngoài những hương thơm đặc trưng đem lại những hương vị cho nhiều món ăn. Nấm còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Theo một số nghiên cứu về nấm chỉ ra, trong nấm chứa rất nhiều đạm, vitamin C, B, và giàu khoáng chất sắt, kẽm, nhôm, magiê, acid amin, protein, chất xơ, lipid, polisacarit cùng nhiều loại enzym,… Nấm đem lại cho cơ thể nhiều tác dụng tuyệt vời.

Bổ sung sắt cho cơ thể

Là loại thực phẩm giàu sắt, nấm hương giúp bổ sung sắt cho cơ thể hiệu quả. Nó được coi là một thực phẩm tuyệt vời dành cho những người bị thiếu sắt dẫn đến thiếu máu, cho người cao huyết áp, trẻ em suy dinh dưỡng.

Tăng cường miễn dịch hiệu quả

Với rất nhiều những thành phần, dưỡng chất, acid amin có lợi cho sức khỏe, nấm giúp cung cấp năng lượng, dưỡng chất cho cơ thể. Không chỉ dừng lại ở đó, một số nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần có trong nấm hương rừng giúp tăng miễn dịch hiệu quả. Đồng thời ức chế sự phát triển của một số loại ung thư, giảm lượng cholesterol trong máu, trợ giúp tiêu hóa,…

Nấm hương rừng giải độc gan hiệu quả

Nấm hương có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe
 
Một tác dụng tuyệt vời khác của nấm hương rừng với sức khỏe phải nhắc tới là tác dụng giải độc gan hiệu quả. Polysaccharide có trong nấm có tác dụng hỗ trợ hoạt hoá miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho. Đồng thời, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B – những tế bào đóng vai trò chính trong việc bảo vệ cơ thể.

Phòng ngừa, ức chế phát triển của tế bào ung thư hiệu quả

Trong nấm hương rừng có chứa AHCC – một loại hợp chất pha trộn các axit amin, polisaccarit và khoáng chất. Chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch bằng cách gia tăng số lượng các tế bào giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng, và ngăn chặn sự phát triển của khối u, tế bào ung thư hiệu quả.

Bổ thận tráng dương

Một trong những công dụng của nấm hương rừng không thể thiếu là bổ thận tráng dương. Người xưa cho rằng kết hợp nấm  với bồ dục lợn, cho thêm gia vị vừa đủ có tác dụng bổ thận tráng dương rất hiệu quả. Phương pháp này có tác dụng kích thích tiêu hóa, thích hợp với người yếu sinh lý, hay đau lưng mỏi gối, ăn uống không ngon miệng.
Ngoài những tác dụng chính kể trên, các thành phần có trong nấm hương rừng còn đem đến rất nhiều những tác dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe như: điều trị tiểu đường, cao huyết áp,…

Cách sử dụng nấm hương rừng

Nấm hương rừng mang đến rất nhiều những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Nhưng phát huy những tác dụng tuyệt vời đó của nó như thế nào?- một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
 
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
 
Câu trả lời là sử dụng nấm hương rừng để chế biến món ăn. Bởi nó mang hương thơm đặc trưng, có vị ngọt, có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác đem đến những món ăn đầy hấp dẫn lại tốt cho sức khỏe. Một số món ăn sử dụng nấm phổ biến như: Nấm xào thịt, nấm hầm thịt, canh nấm khổ qua,…

Cách chọn nấm hương rừng chuẩn, thơm ngon

Nấm hương rừng ngon nhất là những cây nấm hình cúc áo, chân nhỏ, mình dày, màu vàng bóng và sờ thấy khô tay, dưới ô nấm có những ngăn màu trắng được xếp liền với nhau. Khi ngâm nước, nấm nở đều nhưng vẫn dai, nước ngâm có màu hanh vàng và mùi thơm dịu.
 
Cách chọn nấm ngon, không hóa chất đó là, phân biệt được hương vị, ấn tay vào “tán dù” của cây nấm, rồi vừa bỏ tay vừa hít ngửi, nếu mùi hương thuần khiết thì đấy là nấm ngon. Mặt trên của dù có màu vàng hay trắng là nấm an toàn, không hóa chất. Ngoài ra, nấm hương rừng có thể phân biệt khi thấy chân nấm dài, mũ nấm xòe rộng.
 
Để đặt mua sản phẩm quý khách sử dụng nút đặt mua ngay bên dưới hoặc nếu có thắc mắc thì liên hệ đến số điện thoại 0923.305145 để được hỗ trợ giải đáp.
Ngày: 7/2/2020 - đăng bởi: duonglh89
duonglh89 02/07/2020 12:42:04 PM

Tag: #Nấm hương


Đặt hàng

Nấm hương rừng khô - Đặc sản Tây Bắc Giá: 0 x
Thống kê:
  • 0
  • Rất tuyệt vời
  • 0
  • Tuyệt vời
  • 0
  • Hài lòng
  • 0
  • Chưa hài lòng
  • 0
  • Thất vọng
Xem thêm đánh giá
✎ Viết đánh giá

----------------